Devons Tips 01: Chi tiết cách chăm sóc và bảo quản quần áo bền đẹp

Tuỳ từng loại chất liệu sẽ có những yêu cầu khác nhau trong việc giặt là và bảo quản. Càng những chất liệu cầu kì, đem lại hiệu ứng thị giác cao càng đòi hỏi sự tỉ mỉ trong việc giữ gìn. Cùng DEVØNS chăm sóc trang phục của bạn, từ chất liệu dễ chiều nhất như cotton cho đến thứ lụa mềm mại mà đỏng đảnh qua những phương pháp chăm sóc trang phục đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tối ưu.

1. Cách chăm sóc trang phục cơ bản

  • Đọc kỹ “caretag" trên từng loại trang phục: trên mỗi items Devons đều ghi rõ chỉ dẫn cơ bản về cách thức bảo quản và giặt là. Có những trang phục “thân thiện” với máy giặt và ngược lại, có những trang phục cần được giặt bằng tay trong nước lạnh và nước giặt chuyên dụng. Đối với những loại trang phục thân thiện với máy giặt, bạn có thể sử dụng túi giặt lưới để tránh các vấn đề khi giặt máy như xù lông, quấn vào nhau, mất phom, rách vải.
  • Luôn phân loại quần áo trước khi giặt dựa trên màu sắc và chất liệu để tránh tình trạng loang màu, ố màu trang phục cũng như xước vải do ma sát với những chất liệu thô, cứng hơn.
  • Luôn lộn trái trang phục trong khi giặt- là. Việc lộn trái trang phục sẽ giúp giảm thiểu việc xước vải trong lúc giặt cũng như bạc màu khi phơi hay là do tác động của ánh sáng mặt trời hay nhiệt độ cao.
  • Phơi quần áo đúng cách. Việc phơi khô tự nhiên sẽ giúp giảm thiểu việc co, rút của một số loại chất liệu. Mọi loại trang phục nên được giũ phẳng trước khi phơi, vừa giúp giữ phom cũng như tiết kiệm thời gian là sản phẩm. Trang phục trắng nên được phơi ngoài trời để luôn sáng và không ố. Ngược lại, trang phục có màu nên tránh ánh nắng trực tiếp để tránh bạc màu
  • Giữ dáng trang phục đúng cách: Đối với những trang phục chất liệu cotton mềm, thun co giãn, nên được gấp gọn gàng để tránh mất phom áo. Đối với váy dài, blazer hay quần âu, việc treo trên móc chất liệu nhung hay gỗ là sự lựa chọn tối ưu.
  • Sử dụng sản phẩm khử độ ẩm. Việc sử dụng máy hút ẩm hay túi/ hộp hút ẩm đặt trong tủ đồ sẽ giúp trang phục tránh vi khuẩn, ẩm mốc và mùi khó chịu, nhất là trong tiết trời xuân với độ ẩm cao.
  • Ưu tiên sử dụng máy là hơi nước. Máy là hơi nước cùng công nghệ tân tiến sẽ thân thiện với nhiều chất liệu hơn bàn là truyền thống. Hơi nước giúp làm phẳng quần áo nhanh và tăng độ bền cho trang phục của bạn.

1. Cách chăm sóc trang phục cơ bản

  • Đồ dệt kim hay Cotton thường dễ chiều và có dộ bền cao. Để sản phẩm có độ bền cao, những lưu ý giặt là cơ bản sẽ là chìa khoá cho bạn. Lưu ý với những trang phục có hoạ tiết in: sau khi giặt nên được giũ phẳng để tránh làm hỏng hoạ tiết in trên sản phẩm.
  • Chất liệu mềm, mỏng như lụa, organza vốn là loại vải “đỏng đảnh", cần được giữ gìn tỉ mỉ hơn. Giặt tay là yêu cầu tối thiểu để trang phục của bạn có độ bền cao. Với đặc tính mỏng, những loại chất liệu này nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, sự dụng nhiệt độ thấp để là phẳng và tuyệt đối không sự dụng hoá chất tẩy mạnh lên sản phẩm. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước ấm, chanh và giấm để tẩy những vết ố nhẹ. Đối với những vết ố đậm màu, đừng tự xử lí tại nhà, sử dụng dịch vụ giặt là chuyên nghiệp là phương pháp tối ưu.
  • Chất liệu tweed được ưu ái trong rất nhiều thiết kế đặc trưng của DEVØNS. Tuy không dễ chăm sóc như cotton nhưng tweed cũng không khó chiều như lụa hay organza. Đối với sản phẩm từ tweed và wool, do tính chất từ sợi vải, việc giặt khô là phương pháp tối ưu. Trong trường hợp làm sạch sản phẩm tại nhà, bạn nên giặt tay, dùng nước mát, không chà mạnh sẽ khiến bề mặt bị xù lông nhanh chóng và kết cấu sợi vải bị đứt gãy. Nên bảo quản trang phục bằng túi chuyên dụng để tránh va chạm với sản phẩm khác gây xù bề mặt vải. Môi trường có độ ẩm từ 40 - 50% là điều kiện lý tưởng để cất giữ trang phục tweed.
  • Chất liệu giả da nên tránh ẩm, nhiệt hay hoá chất. Bạn có thể làm sạch bằng việc giặt khô hoặc sử dụng một miếng vải mềm, dùng dung dịch giặt pha loãng để loại bỏ mảng bám trên bề mặt, và giữ qua cùng nước ấm. Nếu sản phẩm bị ướt, bạn nên hong khô trong nhiệt độ phòng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Hy vọng những tips cơ bản trên sẽ giúp bạn chăm sóc tốt hơn những items bạn yêu. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về việc chăm sóc trang phục, đừng ngần ngại nhắn tin cho DEVØNS qua Facebook hay Instagram bạn nhé.

CARE TAG (SHORT VERSION)

  1. Đối với sản phẩm tweed, nhung, len, tuyệt đối không vò hoặc vắt. Không bỏ sản phẩm vào máy sấy để tránh tình trạng co rút. Tránh giặt quá thường xuyên.
  2. Giặt bằng tay: giặt với nước ấm, vò nhẹ nếu sản phẩm dính bẩn cùng dung dịch giặt pha loãng.
  3. Không ngâm sản phẩm cùng thuốc tẩy
  4. Không phơi tránh ánh nắng trực tiếp mặt trời, tránh máy sấy sẽ làm co rút sản phẩm
  5. Ủi chất liệu mỏng như lụa, organza,... ở nhiệt độ thấp, khuyến khích sử dụng bàn là hơi nước
  6. Để tránh làm xước sản phẩm khi treo trong tủ, sử dụng túi bọc quần áo đối với sản phẩm là từ chất liệu dễ xước như lụa, phi bóng, tweed, len,.. và những sản phẩm đính đá, cườm.

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi đăng